Cách thức để doanh nghiệp quản lý chuỗi bán lẻ thành công
Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018
Bạn đọc cần lưu ý tới những vấn đề được đề cập sau đây nếu muốn quản lý
chuỗi bán lẻ thành công,
Quản trị tài chính
chuỗi cửa hàng
Quản lý tài chính tốt là nguyên tắc đầu tiên giúp cho việc
quản lý chuỗi bán lẻ tốt. Muốn quản lý tài sản tốt cần quan tầm tới 3 nhóm chỉ
số quan trọng đó là:
-
Bộ chỉ số thứ 1: Lãi lỗ.
Đây là bộ chỉ số mà doanh nghiệp phải tính
tính cho cửa hàng và từng ngành hàng của mình bao gồm: doanh số, giá vốn hàng
bán – số tiền mà các chủ cửa hàng trả các nhà cung cấp, lãi gộp, chi phí cửa
hàng, lãi gộp trên doanh số, lãi ròng trên doanh số.
-
Bộ chỉ số thứ 2 phản ánh về hiệu quả đầu tư của
doanh nghiệp. Nếu có mối quan tâm đến bộ chỉ số này nghĩa là chủ doanh nghiệp
phải quan tâm đến các vấn đề như sau: tồn kho, các khoản công nợ với khách hàng
quen biết, dụng cụ dùng trong cửa hàng, tài sản cố định đầu tư vào cửa hàng,
các công cụ, chỉ số tổng doanh số trên tài sản, tổng tài sản đầu tư.
Với bộ chỉ số này, việc bạn quan tâm chính
là 1 đồng tài sản tạo ra mấy đồng doanh số.
-
Bộ chỉ số thứ 3: Dòng tiền. Đây là bộ chỉ số khó
theo dõi liên quan đến dòng tiền vào; dòng tiền ra. Nếu không muốn bị “lúc nào
cũng có tiền – nhưng khi cần tiền lại không có” bạn phải quản lý chặt chẽ bộ chỉ
số này.
Quản lý nhân viên bán
hàng
Sự trung thực của các nhân viên bán hàng là điều quan trọng
với bất cứ hệ thống nào. Với thực trạng các cửa hàng ở quá xa nhau, chủ doanh
nghiệp không thể có mặt ở mọi cửa hàng để quản lý thì họ thường phó mặc cửa
hàng cho sự trung thực và đạo đức của nhân viên. Điều này vô cùng nguy hiểm.
Quan tâm đến các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng
là quan điểm sai lầm của những nhà quản lý bán lẻ cũ. Nhưng nếu bạn làm được điều
này là bạn doanh nghiệp khác biệt trên thị trường.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét