Những nghệ thuật trong kinh doanh
Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018
Kinh doanh muốn thành
công ngoài việc có những kiến thức, tầm nhìn tốt cũng đòi hỏi những cả việc sử
dụng các nghệ thuật.
Chú ý tới ngôn ngữ cơ
thể
Khi giao tiếp, gặp gỡ quản lý khách hàng, bạn cần phải chú ý đến
ngôn ngữ cơ thể, nó sẽ giúp bạn ghi điểm với người đối diện. Bạn phải ăn mặc gọn
gàng lịch sự là điều bắt buộc chứ không cần đến bề ngoài của bạn có thể không cần
quá xinh gái hay đẹp trai. Cách đi lại, biểu hiện của khuôn mặt… cũng là vấn đề
bạn cần chú ý ngoài cách ăn mặc của bản thân. Bạn đừng nghĩ tất cả điều đó là
nhỏ, đó là những yếu tố mở đầu cho một cuộc trò chuyện thành công.
Chuẩn bị trước cho
câu chuyện
Chuẩn bị trước cho mọi cuộc gặp gỡ là bí quyết thành công của
bạn, hãy nhớ không làm lãng phí thời gian và bạn nên là người làm chủ cuộc trò
chuyện với chuẩn bị trước cho câu chuyện của mình.
Chuẩn bị những câu hỏi bạn muốn hỏi khách hàng và chuẩn bị
trước những câu trả lời mà khách hàng có thể sẽ hỏi bạn chính là các thể hiện sự
chuyên nghiệp của mình cũng như khai thác quản lý khách hàng tốt nhất, và việc này cũng
giúp bạn được đánh giá cao và tự tin hơn.
Cười và chào đối tác
một cách thân thiện
Khi gặp đối tác của mình, bạn không nên giữ vẻ mặt nghiêm
nghị mà hãy nở nụ cười đó là chìa khóa đầu tiên khiến bạn có được thiện cảm và
thành công khi gặp gỡ khách hàng.
Biết lắng nghe
Hãy nhớ: lắng nghe cũng là nghệ thuật. Dừng nghĩ việc làm chủ
cuộc nói chuyện là bạn nói quá nhiều mà không lắng nghe. Điều đó chỉ gây bất lợi
cho bạn vì bạn sẽ không biết được phản hồi từ phía người nghe để xem họ có nhu
cầu ra sao từ đó đưa ra được những cách tiếp cận hợp lý. Không chỉ vậy, lắng
nghe nghĩa là việc thể hiện bạn là người lịch sự, tôn trọng đối tác mà còn giúp
bạn có thêm thiện cảm rất lớn từ đối tác.
Tôn trọng đối tác
Tôn trọng đối tác nghĩa là bạn luôn đặt họ lên hàng đầu, bạn
hãy tôn trọng nhu cầu cũng như những điều họ chia sẻ, điều đó giúp bạn gây được
thiện cảm rất lớn với họ.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét