Những kinh nghiệm gì cho mình khi doanh nghiệp bán hàng B2B
Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018
Kinh
nghiệm bán hàng B2B
Khi nhắc đến bán hàng B2B mọi người hay nghĩ đến việc nó
là kiểu bán hàng qua mối quan hệ. Quan điểm này không hoàn toàn sai lầm, nhưng
nếu chỉ dựa vào yếu tốt này bạn sẽ không thể thành công được. Muốn chinh phục
những khách hàng ở mảng này, bạn cần phải chú ý tới những vấn đề sau đây:
-
“Biết
người biết ta – trăm trận trăm thắng” đó là câu ông bà ta vẫn dạy và có thể áp
dụng với bán hàng B2B. “Biết người” là tìm hiểu kỹ về đối thủ, “biết ta” là cần
nằm rõ sản phẩm của mình từ đó có những so sánh và cách đánh khách hàng hiệu quả.
-
Phân loại dữ liệu về khách hàng theo các tiêu
chí khác nhau là cách để bạn dễ dàng tiếp cận quản lý khách hàng. Từ đó nên loại bỏ những
nhóm mà nhu cầu của họ bạn không bao giờ đáp ứng được, hoặc sản phẩm không thể
bằng được các đối thủ cạnh tranh.
-
Khác với B2C, với B2B bạn cần tiếp cận khá
nhiều đối tượng như: Ai là người sử dụng sản phẩm, ai là người có ảnh hưởng tới
quyết định mua và ai là người có quyền quyết định mua hàng. Bạn cần có chiến lược
và kế hoạch tiếp cận những đối tượng này khác nhau.
-
Trước khi đi gặp bất cứ một đối tác nào, hay
nhớ bạn phải chuẩn bị thật kỹ nội dung sẽ nói với họ. Khi đó bạn hãy chứng tỏ
cho họ thấy cái họ cần nhất lại đều là những mặt mạnh trong sản phẩm/dịch vụ của
bạn. Lúc này khách hàng của bạn sẽ bị đánh gục.
-
Để thành công trong việc đánh bất cứ lĩnh vực nào
bạn đều cần có kế hoạch cụ thể để tiếp cận từng khách hàng một
Dưới đây là các sai lầm của rất nhiều người khi bán hàng
B2B mà bạn cần biết để tránh không mắc phải.
-
bán cái khách hàng cần chứ không phải cái
mình đang có là phương châm bạn cần nhớ. Mọi người thường sai lầm khi bắt đầu với
giải pháp từ chính bản thân người bán hàng chứ không nghĩ từ phía khách hàng, tư phía quản lý khách hàng.
-
Nếu bạn phó mặc tìm kiếm nhu cầu khách hàng
cho các đại lý bán hàng thì rất khó để thành công. Hãy chủ động trong công việc
của mình.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét