Những tính năng quan trọng cho phần mềm quản lý khách sạn
Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018
Muốn chọn một phần mềm quản lý khách sạn tốt, bạn nên lưu ý
tới các tính năng sau có được đáp ứng không.
1.
Tính
năng quản lý dành cho lễ tân
Đây là tính năng cơ bản và quan trọng nhất vì hoạt động cơ bản
nhất ở hầu hết khách sạn trên thế giới chính là hoạt động của bộ phận lễ tân.
Phần mềm cần cho phép nhân viên lễ tân dễ dàng thực hiện các quá trình check–in
và check–out cho khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Cái mà lễ tần cần là tính năng này phải đơn giản, dễ dàng,
nhanh chóng.
2.
Tính
năng quản lý đặt phòng
Đây đương nhiên là tính năng bắt buộc có trong các phần mềmquản lý khách sạn. Hiện này các khách sạn thường nhận đặt phòng từ các nguồn
truyền thống như: đại lý du lịch hoặc đặt phòng trực tiếp… những nguồn này cần
được quản lý tốt trên phần mềm. Đôi khi, nhiều khách sạn yêu cầu cần có tính
năng có thể xử lý việc đặt phòng cá nhân hay từ các đại lý du lịch trực tuyến,
các đại lý du lịch… thì các phần mềm tốt hiện nay cũng có thể xử lý đươc.
3.
Tính
năng hóa đơn và thanh toán
Tính năng này giúp công việc của phòng kế toán nhẹ nhàng hơn
đặc biệt trong bối cảnh khách hàng sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác
nhau như: tiền mặt, thẻ tín dụng, kiểm tra và thanh toán trực tuyến.
Cùng với tính năng đa dạng các khả năng điều chỉnh, tạm ứng
tiền gửi, thu phân chia, phí phụ, việc chuyển tiền, in ấn folio và các loại thuế
khác cũng giúp cho phần mềm trở thành công cụ đắc lực cho quản lý.
4.
Tính
năng quản lý điều hành
Tính năng không thể thiếu dành cho chính người chủ khách sạn.
Tính năng này không chỉ cần cho các khách sạn mà cần cho mọi doanh nghiệp. Chủ
khách sạn có một cái nhìn tổng quát về hoạt động của khách sạn trong từng khoảng
thời gian nhất định và có phương án hợp lý trong tương lai chính là những lợi ích tuyệt vời từ tính năng này.
Ngoài ra 1 số phần mềm còn có khả năng phép tích hợp với bên
thứ 3.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét